เที่ยวภูเก็ต สวรรค์เมืองใต้ ทะเลสวย น้ำใส

หากพูดถึงทะเลสวยๆ  น้ำใสๆ  ต้องนึกถึงทะเลอันดามันและก็ภูเก็ตเป็นอันดับต้นๆแน่นอน  วันนี้เล่าเรื่องเที่ยวจะมาเล่าประสบการณ์ที่ได้ไปเที่ยวภูเก็ตพร้อมทั้งเก็บภาพสวยๆ มากฝากค่ะ  เป็นครั้งแรกที่เราได้มาเที่ยวทะเลแถวอันดามัน  ทริปนี้เราใช้เวลาสามวันในการเที่ยวไปกันสี่คนและมีเพื่อนที่อยู่ที่ภูเก็ตอีกคนนึง   ช่วงนี้เป็นช่วงที่เรากำลังศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีค่ะ   จะเดินทางไปภูเก็ตโดยเครื่องบินแต่ก่อนเดินทางจากอุบลไปถึงภูเก็ตได้เลย  แต่เดี่ยวนี้ที่สนามบินนานาชาติอุบลราชธานีไม่มีเที่ยวบินไปภูเก็ตแล้ว  ถ้าจะไปภูเก็ตก็ต้องไปต่อที่สนามบินกรุงเทพ-ดอนเมืองค่ะ  หรือเดินทางไปอุดรธานีแล้วไปเที่ยวบิน  อุดรธานี-ภูเก็ตค่ะ  และอุดรธานีก็คือจุดนัดพบของพวกเราค่ะ  เราได้บินไปไฟท์เย็น  หลังออกจากออกจากสนามบินอุดรธานีถึงภูเก็ตแล้วก็มืดแล้วค่ะ   พอไปถึงที่สนามบินภูเก็ตเพื่อนคนที่อยู่ภูเก็ตก่อนแล้ว  จะบอกว่ามีเพื่อนเป็นเจ้าถิ่นก็ทำให้ทริปนี้สะดวกและง่ายขึ้นเยอะนะค่ะ   เหมือนมีไกท์ที่เชียวชาญเลยค่ะ  เพื่อนก็มารับไปทานข้าวแล้วก็เช็คอินเข้าพักที่โรงแรม  เลยยังไม่ได้เที่ยวในคืนนี้  แต่ก็เดินชมทิวทัศน์  สวนหย่อมบริเวณโรงแรม  จากนั้นก็นอนเก็บแรงเตรียมเที่ยวในวันรุ่งขึ้นค่ะ

PHUKET ภูเก็ต Thailand

วันแรกในตอนเช้าเราก็ไปไหว้พระขอพรสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันที่วัดไชยธารารามหรือเรียกกันว่าวัดฉลอง  เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในภูเก็ตอีกแห่งที่ใครๆที่มาเที่ยวภูเก็ตจะต้องมาวัดแห่งนี้  มาแวะนมัสการหลวงพ่อแช่ม  เพื่อเป็นสิริมงคลแต่ตัวเอง อีกทั้งที่วัดแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของ พระมหาธาตุเจดีย์พระจอมไทยบารมีประกาศ  เป็นที่ประดิษฐสถานของพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าที่นำมาจากศรีลังกาค่ะ    ขอบอกว่านักท่องเที่ยวเยอะมากๆๆ  ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติค่ะ  และมีพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งอยู่ข้างๆ  โบสถ์ให้เราได้เดินชมด้วยนะคะ  สวยงามมากค่ะ

ไหว้พระเสร็จก็ขอพักกินข้าวเช้าซักหน่อยนะสิ่งนึงที่ต้องกินเลยคือติ่มซำนะค่ะ  ไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นเหมือนเรารึป่าวนะเอิ้กๆ  เค้าบอกว่ามาภูเก็ตต้องได้ลองกินติ่มซำค่ะ  อร่อยมาก   หลังจากนั้นก็ไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ  ขับรถไปตามหาดจนเกือบจะครบทุกหาดเลย ทะเลสวยมากจริงๆ น้ำทะเลใสน่าเล่นมาก  และที่สำคัญคือฝรั่งเยอะมากเราเดินเข้าไปเหมือนเป็นตัวประหลาดเลยเพราะเค้าจะใส่บิกินี่เกือบทุกคน  เดินเล่นริมหาดบ้าง  เล่นน้ำบ้าง  นอนอาบแดดบ้าง  เต็มหาดไปหมดบางคนก็ไม่ใส่ท่อนบนนะค่ะ  อิอิ  และอีกที่นึงที่จะพลาดไม่ได้เลยก็คือจุดชมวิวค่ะ  และไหนๆ  ก็มาถึงภูเก็ตล่ะขอถ่ายรูปกับชาวแก๊งก์เพื่อเป็นที่ระทึกเอ้ย  ระลึกด้วยซะหน่อยนะคะPHUKET ภูเก็ต Thailand PHUKET ภูเก็ต Thailand PHUKET ภูเก็ต Thailand

เอาล่ะใกล้เที่ยงละเราไปแวะกินข้าวเที่ยงกันที่หาดนายหาญ หาดนี้จะเงียบหน่อย ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากนัก  กินข้าวเสร็จก็เล่นน้ำสิค่ะ  ถึงแม้จะดำแดดจะร้อน  มาไกลถึงนี่แล้วไม่เล่นน้ำทะเลใสๆ  ถือว่าไม่ถึงนะว่ามั้ยค่ะ    แนะนำให้พกโลชั่นกันแดดมาด้วยนะค่ะ  จะได้ช่วยปกป้องผิวเราได้บ้าง

PHUKET ภูเก็ต Thailand PHUKET ภูเก็ต Thailand PHUKET ภูเก็ต Thailand PHUKET ภูเก็ต Thailand PHUKET ภูเก็ต Thailand PHUKET ภูเก็ต Thailand PHUKET ภูเก็ต Thailand PHUKET ภูเก็ต Thailand

น้ำทะเลที่นี่สะอาดที่สุดเลยค่ะ  ไม่ต้องกลัวว่ามีขยะหรือเศษแก้วหรือเศษเปลือกหอยคมๆ เลยค่ะเล่น  เราน้ำกันอย่างสนุกสนานจนลืมเวลา รู้ตัวอีกทีก็เย็นซะแล้ว  แต่ก่อนกลับขอหาขนมกินรองท้องก่อนนะเหนื่อยมากเหลือบไปเห็นร้านขายเครปญี่ปุ่น  มาไกลถึงภูเก็ตยังจะกินเครปญี่ปุ่นนะฮ่าๆๆ  ขณะที่ยืนรอเครปก็คุยไปถามไปตามประสาคนชอบคุย อิอิ แต่ไหงคุยไปคุยมาพ่อค้าขายเครปเป็นคนบ้านเดียวกันซะงั้นฮ่าๆๆ   พูดภาษาอิสานกันแตกแซวๆเลยค่ะ 55555  แปลกใจมากค่ะ  เราไม่นึกว่าคนอิสานบ้านเราจะทำมาหากินไกล  ห่างจากบ้านเกิดขนาดนี้  คงจะคิดถึงญาติพี่น้องและเพื่อนที่อยู่บ้านเกิดเดิมมากเลยนะค่ะ  และก็แน่นอนค่ะว่าเครปพี่แกทำอร่อยมากและไอครีมก็อร่อยด้วยค่ะ

PHUKET ภูเก็ต Thailand

พอถึงช่วงเย็น  เราก็ไปดูพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ ที่ที่เป็นสัญลักษณ์ของภูเก็ตเค้าเลย  ใครมาภูเก็ตแล้วไม่มาแหลมพรหมเทพถือว่ามาไม่ถึงนะคะ (เค้าว่ากันนะอิอิ)  แหลมพรหมเทพสวยมากมองไปเห็นทะเลอันกว้างใหญ่  เป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดเลยค่ะ  วิวสวยๆ  ลมเย็นๆ นั่งชิวๆ เพลินๆ  เผลอแป๊บเดียวพระอาทิตย์ก็กำลังจะลับขอบฟ้าไปซะแล้ว   ปกติแล้วเวลาพระอาทิตย์ขึ้นกับพระอาทิตย์ตกดินมักใช้เวลาไม่นานค่ะ  สำหรับใครที่เตรียมกล้องไว้จะถ่ายรูปพระอาทิตย์สวยๆ  ก็ต้องตั้งค่ากล้องไว้ล่วงหน้า  ตั้งค่าแบบถ่ายต่อเนื่องด้วยก็จะดียิ่งขึ้นค่ะ  หรือใช้เลนส์ตาปลาหรือจะใช้เลนส์  wide  ถ่ายก็ดูสวยไปอีกแบบค่ะ  เหมือนเราอาศัยอยู่บนดาวเคราะห์น้อยเลยค่ะ  ขอบฟ้าในภาพเป็นโค้งๆ  เหมือนในการ์ตูน

สำหรับทริปภูเก็ตวันแรกก็จบลงด้วยการทานอาหารที่ที่พักตอนเย็นค่ะ   งั้นเราก็ไปหาอะไรกินกันดีกว่าเนอะเล่นน้ำมาทั้งวันหิวๆๆ ตอนเย็นเราก็ไปหาซื้ออาหารทะเลไปย่างกัน  วันนี้เราไม่ได้เดินทางไปกินร้านอาหารที่ไหน  เรามาทำอาหารกินเองค่ะ  ซื้อวัตถุดิบจากตลาดสดใกล้เคียง  แน่นอนค่ะว่าอยู่ติดทะเล  เนื้อสัตว์ส่วนใหญ่ก็มักเป็นกุ้งและปลาทะเล  บ่อยครั้งค่ะที่เราไปเที่ยวต่างถิ่นแล้วคิดถึงอาหารที่บ้าน  เช่น  ส้มตำ  ทั้งๆ ที่ตอนที่เราอยู่บ้านอยู่ใกล้ร้านค้าส้มตำก็ไม่เคยรู้สึกอยากจะกิน  แต่พอมาภูเก็ตเล่นน้ำมาเหนื่อยๆ  ส้มตำนี่แหละค่ะ   อร่อยที่สุด  นอกจากนี้ก็ยังมีหมูย่าง  ทั้งๆ  ที่ราคาเนื้อหมูที่นี่แพงกว่าอาหารทะเลด้วยซ้ำนะค่ะ  ย่างไปกินไปคุยไปตามประสาเพื่อนรักเพื่อนประถมเพื่อนมัธยมเพื่อนที่ไม่มีวันเก่าที่ไม่ได้เจอกันมานานค่ะ

พอถึงวันที่สองตื่นเช้ามาฝนตกซะงั้น  อ้อ!!!ลืมบอกว่าถ้าจะไปเที่ยวอย่าลืมเช็คสภาพภูมิอากาศดีๆนะคะ  เพราะตอนที่เราไปนั้นโชคไม่ดี  มรสุมเข้าฝนตกทั้งวันทั้งคืนเลยทำให้แพลนที่วางไว้ผิดแผนไปกันหมด วันนี้เราไปที่เกาะพีพีกันค่ะถึงฝนจะตกทั้งวันก็ดั้นด้นไป แถมตอนนั่งเรือไป เมาเรือกันถ้วนหน้า อ้วกแล้วอ้วกอีกเหอะๆ ตอนแรกที่วางแผนไว้คืออยากไปดำน้ำดูประการัง  แต่ด้วยสภาพอากาศแล้วเลยได้แต่เดินดูนั่นดูนี่ไปเรื่อย แล้วก็นั่งเรือกลับเหมือนไปนั่งเรือให้เมาเรือเล่นๆอะไรประมาณนั้น  แต่ถามว่าเกาะพีพีสวยมั้ย บอกเลยว่าสวยยยยยมากกก

หลังจากกลับมาที่พัก เนื่องจากอากาศไม่ดีและก็เหนื่อยทั้งเมาเรือ  เราจึงสั่งอาหารออนไลน์มากินเพื่อไม่เป็นการเสียเวลารออาหารถ้าเราไปกินที่ร้าน  เราได้สั่งอาหารระหว่างที่เดินทางกลับ   เลือกเมนูอาหารและร้านอาหารใกล้เคียงโดยกดเข้าแอพพลิเคชั่น  Foodpanda  ในมือถือระหว่างที่เราอยู่บนเรือ (เมาเรือไปด้วย 555)  แต่ถ้าหากอยู่หน้าคอมเราก็จะสั่งทางเว็บ www.foodpanda.co.th  ก็ได้ค่ะ   และเผื่อเวลาไว้ 1 ชม.  พอกลับมาที่หาดป่าตองก็เอาไปทานที่ห้องได้ทันทีเลยค่ะ  รวดเร็วทันใจดีค่ะ  เราใช้บริการเป็นประจำเวลาไปเที่ยว  ทำให้มีเวลาไปดูและไปชมแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงได้ครบค่ะ  คุ้มค่าจากที่ต้องบินข้ามทะเลจากอิสานมาค่ะ  ตั้งแต่เราได้อาหารที่สั่งมา เราก็ขึ้นห้องรีบทำธุระส่วนตัว อาบน้ำให้เสร็จ เพราะมีนัดกันอีก 30 นาทีเจอกันข้างล่างที่พักไปเดินชมหาดยามพระอาทิตย์ตกค่ะ

PHUKET ภูเก็ต Thailand

อ้าวแป๊บเดียววันสุดท้ายแล้ว  วันที่สามค่ะ  เวลาผ่านไปเร็วจริงๆแต่ไหงวันนี้ท้องฟ้าสดใสกว่าทุกวัน  ฟ้าเปิด  แดดแรง  ทะเลสวยมาก  น้ำทะเลเป็นสีฟ้า  ทรายขาว  คลื่นซัดฝั่งเป็นแนวยาวสวยจริงๆ  แตกต่างมากค่ะกับทะเลด้านอ่าวไทยแถวกรุงเทพ  ถึงแม้วันนี้จะต้องกลับแล้วก็ขอถ่ายรูปกับทะเลสวยๆก่อนกลับซักนิดนะค่ะ

ทริปนี้เป็นอีกทริปที่สนุกและประทับใจมาก   ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย  อาหารทะเล  ผู้คนที่เป็นมิตร  และก็ความสนุกสนามจากการไปกับเพื่อนๆ  ฟังคนอื่นเล่าก็ไม่เหมือนไปเห็นด้วยตัวเองนะคะ  หวังว่าทุกคนจะสนุกกับทริปนี้ของเราและอย่าลืมไปเที่ยวภูเก็ตกันเยอะๆนะคะ ขอบคุณค่ะ^^

All Photos by Arnon Heng

CC BY-NC-ND

Facebook : ArnonHeng Photography

Panida Nonting

ชื่อนางสาวพนิดา โนนทิงค่ะ ขณะนี้กำลังศึกษาที่คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และมีความสนใจในด้านการท่องเที่ยวชอบไปเปิดมุมมองผ่านการท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างๆเก็บไว้เป็นความทรงจำที่ดีและเมื่อนึกถึงทีไรก็มีความสุข ครั้งนี้ ได้มีโอกาศมาแชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยวผ่านทางเพจเล่าเรื่องเที่ยวกับเว็บ PixThailand ฝากทุกคนช่วยอ่านและแสดงความคิดเห็นด้วยนะคะ ชอบไม่ชอบยังไงจะได้นำไปปรับปรุงค่ะ

You may also like...